Nhằm nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách trong việc thực hiện cải cách hành chính. Qua đó, Tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức trách nhiệm và tự giác, tích cực thực hiện các công việc, thủ tục hành chính; phát huy những mặt tích cực, kịp thời khắc phục những hạn chế trong giải quyết thủ tục hành chính của từng cán bộ, công chức, viên chức, công dân. Ngày 28/8/2023, UBND xã Cam Lập đã xây dựng Kế hoạch số 842/KH-UBND, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm tiếp tục nâng cao chỉ số mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của UBND xã Cam Lập năm 2023.
Theo kế hoạch, để nâng cao chỉ số mức độ hài lòng của người dân, mỗi cán bộ công chức của xã sẽ được phân công đảm nhận các chỉ số tiêu chí sau: Tiếp cận dịch vụ, điều kiện đón tiếp và phục vụ, thủ tục hành chính, phục vụ của CBCC, kết quả - tiến độ giải quyết công việc, tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi.
Để thực hiện tốt các chỉ số tiêu chí, các công chức chuyên môn làm việc tại Bộ phận TN&TKQ thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Rà soát những quy định, TTHC không đáp ứng các tiêu chí về sự cần thiết, phù hợp, tính hợp pháp; phát hiện những TTHC còn rườm rà, phức tạp, những TTHC còn mâu thuẫn, chồng chéo, không phân định rõ cơ quan, đơn vị thực hiện, gây khó khăn, cản trở cho quá trình giải quyết công việc đối với các cá nhân, tổ chức, tham mưu UBND xã trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định đảm bảo thời hạn giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
- Thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính áp dụng tại xã, có hướng dẫn cách thức thực hiện và kèm theo một bộ hồ sơ mẫu đã được điền thông tin để cá nhân, tổ chức tham khảo.
- Hòa nhã, tận tình lắng nghe, tiếp thu ý kiến của công dân. Niềm nở giải đáp các vướng mắc của công dân khi có yêu cầu.
- Thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đúng theo quy định tại Quyết định về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND xã Cam Lập như hướng dẫn thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân phải bằng phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, bổ sung hồ sơ phải có Thông báo bổ sung hồ sơ; nếu hồ sơ trễ hẹn phải báo trước và có Thông báo hẹn lại, xin lỗi; từ chối giải quyết hồ sơ phải có Thông báo từ chối nêu rõ căn cứ pháp lý. Hồ sơ trước hạn phải thông báo mời công dân đến nhận.
- Có thái độ vui vẻ, hòa nhã, lịch thiệp, tận tâm trong việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ.
- Tăng cường hướng dẫn và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 cho tổ chức, công dân.
Xem chi tiết tại đây: Kế hoạch số 842/KH-UBND, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm tiếp tục nâng cao chỉ số mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của UBND xã Cam Lập năm 2023.